สิ่งที่ต้องรู้ในการเริ่มต้นธุรกิจไอศครีม Soft Serve | แฟรนไชส์ไอศครีม
top of page
  • พล Sweet Creations

สิ่งที่ต้องรู้ในการเริ่มต้นธุรกิจไอศครีม Soft Serve


แฟรนไชส์ไอศครีม

01: เลือกทำเลและกำหนดรูปแบบร้าน

ทำเลยอดฮิตสำหรับธุรกิจไอศครีม คงหนีไม่พ้นทำเลที่มีผู้คนสัญจรปริมาณมากๆ เช่น โรงเรียน ห้าง อาคารออฟฟิตที่ทำงาน หรือ ร้าน Cafe

+ โรงเรียน และ ออฟฟิต : จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เด็กกับไอศครีมเป็นของคู่กัน การขายไอศครีมในโรงเรียนต้องเน้น ความหลากหลาย เปลี่ยนรสชาติบ่อยๆ เพราะกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเดิมซึ่งจะเกิดความเบื่อได้ง่าย หากให้แนะนำ ผมจะแนะนำให้ขายในโรงเรียนที่มีนักเรียนมากกว่า 3,000 คนขึ้นไป หรือออฟฟิตที่มีผู้คนมากกว่า 10,000 คนขึ้นไป และตั้งราคาไม่สูงมาก เนื่องจากกำลังซื้อต่ำ ไปจนถึงกลาง และอัตราการกลับมาทานซ้ำของปริมาณลูกค้าขนาดนี้ จะสามารถทำให้ธุรกิจคุณอยู่ได้

+ ห้าง : แน่นอนว่าในแต่ละวัน ห้างขนาดใหญ่ มีอัตราคนเข้าห้างและผ่านมากกว่า 1 แสนคนอยู่แล้ว การเลือกทำเลในห้าง ควรจะต้องหาทำเลที่คนผ่านมาก เช่น ทางขึ้นบันได ทางเข้าห้าง หน้า Super Market หรือจุดที่คนเห็นง่ายๆ อย่าหลบมุมเด็ดขาด ห้างมีหลายเกรดด้วยกันเช่น ห้าง Mass ( Bic-C, Lotus, The Mall) การตั้งราคาและรูปแบบร้านก็ต้องดู Mass หน่อย หรือ ห้าง Premium (Central, Paragon, Terminal) คุณก็สามารถทำรูปแบบร้านให้ดูแพงได้

+ Cafe : การเปิด Soft Serve Cafe อย่างเดียวเป็นสิ่งที่ทำได้ แต่คุณอาจจะเหนื่อยหน่อย เพราะสินค้าทางเลือกค่อนข้างมีเยอะ เช่น ร้านชานม ร้านบิงซู ร้านกาแฟ สำหรับคาเฟ่ คุณอาจจะต้องมีสินค้าอื่นๆเป็นทางเลือกให้ลูกค้าด้วย หรือ การเอา Soft Serve ไปเป็นเมนูเสริมใน Cafe ของคุณ ก็เป็นทางเลือกที่ลูกค้าส่วนใหญ่นิยม

แฟรนไชส์ไอศครีม

02 : สร้างแบรนด์ให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าต้องการ

ยกตัวอย่างเช่น คุณต้องการทำไอศครีมสไตล์ญี่ปุ่น เกาหลี อเมริกัน คุณอาจตั้งชื่อแบรนด์เป็นเป็นภาษานั้นๆ หรือทำไอศครีมที่เน้นวัตถุดิบ เช่น ไอศครีมชาเขียว ไอศครีมนมสด ไอศครีมผลไม้ คุณก็ตั้งชื่อให้เข้ากับสินค้าที่คุณจะขาย เช่น Green Tea Soft , Milky Soft , Fruit Fresh หรืออะไรก็๋ได้ โดยสร้างและออกแบบ Theme และ Logo ให้สมัพันธ์กัน

แฟรนไชส์ไอศครีม
แฟรนไชส์ไอศครีม

03 : เลือกเครื่องไอศครีมให้เหมาะสม

สำหรับผู้เริ่มต้นงบประมาณจำกัด คุณสามารถเริ่มต้นด้วยรุ่น SC-Serie ซึ่งราคาจำหน่ายไม่ถึงแสน หรือ คุณต้องการรุ่นระดับ Commercial เพราะคาดว่าจะขายดี และอยากได้ Compressor ระดับดีที่ผลิตจาก Italy และ USA คุณก็สามารถเลือกใช้ SI และ SSA - Serie ได้เลย โดยคุยต้องปรึกษากับทางทีมงานที่เชี่ยวชาญของเรา

ธุรกิจไอศครีม Soft Serve

04 : เลือกประเภทของ Soft Serve Mix ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

เรามี Soft Serve Mix ให้ลูกค้าเราเลือกทั้งหมด 3 เกรด ซึ่งต้นทุนแตกต่างกันออกไป หากคุณต้องการขายถูก 10 บาท เรามีไอศครีมเกรด Regular และ Standard หรือถ้าคุณอยากได้สุดยอดของไอศครีมรสชาติดี ก็ต้องจัด Premium ไปเลย เพราะวัตถุดิบเราทำจากนม New Zealand ซึ่งรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ การันตีโดยลูกค้าแบรนด์เล็ก - ใหญ่ และโรงแรม 5 ดาวมากมายกว่า 1,000 แบรนด์

ไอศครีม

05 : การกำหนดราคาขายและคำนวนจุดคุ้มทุน

แฟรนไชส์ไอศครีม

bottom of page