บทความเรื่อง เครื่องทำไอติม หรือ เครื่องทำไอศครีม ซอฟเสริฟ
top of page
  • Taylor Sweet Creations

จากร้านไอศครีมเล็กๆ สู่ธุรกิจไอศครีมซอฟเสริฟอันดับหนึ่ง

แบรนด์อันดับ1 ด้าน Soft Serve ที่เริ่มจากความคลั่งไคล้สู่ความสำเร็จ

สิ่งที่ทำให้ Sweet Creations โดดเด่น นอกจากจะเป็นแบรนด์ที่ให้บริการด้านธุรกิจไอศครีมซอฟเสริฟ (Soft Serve) ที่ครบวงจรที่สุดแล้ว ที่นี่ยังกำเนิดขึ้นจากความรักและความคลั่งไคล้ในไอศครีมซอฟเสริฟ (Soft Serve) อย่างแท้จริง นับตั้งแต่กลุ่มผู้ก่อตั้งที่มีความชอบไอศครีมและขนมหวานสายญี่ปุ่นเหมือนกันเมื่อ 5 ปีที่แล้วมารวมตัวกัน กลุ่มผู้ก่อตั้งก็ตั้งใจแน่วแน่ที่จะสร้างร้านไอศครีมซอฟเสริฟ (Soft Serve) ขึ้นมาโดยให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษในการออกแบบรสชาติที่ premium โดยใช้ความชำนาญจากกลุ่มผู้ก่อตั้งที่เป็นระดับเชฟสายญี่ปุ่นและเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยซึ่งยังเป็นนักชิมตัวยงอีกด้วย ในการออกแบบรสชาติไอศครีมให้ตอบโจทย์คนไทยที่รักการทานไอศครีม Premium มากที่สุด ควบคู่ไปกับการสร้างรูปแบบร้านแนว Japanese Street Soft Cream ที่สะดุดตาเหมือนได้ไปทาน Soft Cream ในญี่ปุ่นกันเลย

ในปี พ.ศ. 2555 เราได้ย่างก้าวเข้าไปจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าระดับ Hi-End ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ เรายังเป็นร้านไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟเจ้าแรกๆ ที่ริเริ่มขาย Soft Serve Ice Cream ระดับ Premium ที่ใส่ใจในความละเอียดของรสชาติและการคัดเลือกวัตถุดิบ เพื่อให้ผู้ที่ทานไอศครีมของเรานั้นได้รสสัมผัสที่นุ่มนวลและอร่อยในรูปแบบต้นฉบับของซอฟท์ไอศครีม ในขณะเดียวกันเรายังได้ศึกษาและพัฒนาสูตร Soft Serve Ice Cream อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เราก้าวไปอยู่ในจุดที่ลูกค้าส่วนใหญ่ชื่นชอบและรู้สึกคุ้มค่ากับราคาที่สุด

ระยะเวลา 6 เดือนหลัง จากที่เราเปิดหน้าร้าน Soft Serve Ice Cream เราได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าที่สนใจทำธุรกิจนี้ จึงทำให้เราเริ่มธุรกิจจำหน่ายวัตถุดิบในการทำ Soft Serve Ice Cream เราได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราเรื่อยมาและจัดจำหน่ายไปยังร้านไอศครีม ร้านอาหาร บริษัท และแบรนด์ต่างๆ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 500 ราย ทั้งในประเทศและต่างประเทศในปัจจุบัน วันนี้เรามีสูตร Soft Serve Ice Cream มากกว่า 100 รสชาติ และหลากหลายรูปแบบ อาทิ แบบประหยัดต้นทุน (Regular Milk) แบบพรีเมี่ยม (Premium Milk) โดยวัตถุดิบนำเข้าจากหลายประเทศ) และแบบพรีเมี่ยมโฟรเซน โยเกิร์ต (Premium Frozen Yogurt) เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกสรรให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย นี่เป็นสิ่งที่ทำให้เราเข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริงของเจ้าของร้านไอศครีม เพราะ เราเคยเป็นเจ้าของร้านไอศครีมมาก่อน

ช่วงกลางปี พ.ศ. 2556 หลังจากที่เราพัฒนาสูตรไอศครีมได้อย่างลงตัวแล้ว เราก็ได้เริ่มติดต่อนำเข้าเครื่องผลิต Soft Serve Ice Cream ที่ได้รับมาตรฐานสากล ISO 9001, ISO 14001, CE, CS, GE, TUV และ GOST เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบ เครื่องผลิต Soft Serve Ice Cream ของเราอยู่ภายใต้การรับประกันของบริษัท โดยเรารับประกัน Compressor เป็นระยะเวลา 3 - 5 ปี (ขึ้นอยู่กับรุ่น) และรับประกันในส่วนของ Parts พร้อมช่างมืออาชีพที่ให้บริการทั่วประเทศเป็นระยะเวลา 1 ปีอีกด้วย

ในส่วนของเครื่องผลิต Soft Serve Ice Cream นอกจากช่างมืออาชีพผู้ชำนาญงานซ่อมเครื่องไอศครีมโดยเฉพาะ เรายังมีความพร้อมในส่วนของอะไหล่สำรอง (Spare Parts) ต่างๆที่ใช้ในเครื่องผลิต Soft Serve Ice Cream ของเราไว้อย่างเพียงพอ สำหรับความบกพร่องและเสียหายของเครื่องไอศครีมในทุกกรณี

จนถึงวันนี้ เราแตก Line Products มาสู่การจำหน่ายวัตถุดิบที่เกี่ยวกับธุรกิจไอศครีมซอฟเสริฟ (Soft Serve) ทั้งหมด อาทิ โคน ท๊อปปิ้ง ช้อนไอศครีม วัตถุดิบนำเข้าเพื่อทำเครื่องดื่ม Premium รวมถึงการออกแบบก่อสร้างร้านไอศครีมและขนมหวานอีกด้วย นอกจากนั้น

เราได้ขยายธุรกิจของเราส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน พัฒนารสชาติโดยเฉพาะให้บริษัทมากมาย และเรายังตั้งปณิธานไม่ใช่แค่ลูกค้าที่รู้สึกคุ้มค่าที่สุดกับสินค้าของเรา แต่ลูกค้าของลูกค้าเราจะต้องได้รับความสุขในการทาน Soft Cream แสนอร่อยอีกด้วย

bottom of page