SOFT CREAM สุดแปลกในประเทศญี่ปุ่น
top of page
  • Taylor Sweet Creations

SOFT CREAM สุดแปลกในประเทศญี่ปุ่น

พูดได้เลยว่า ญี่ปุ่น เป็๋นประเทศที่รวมของสุดแปลกไว้สารพัด ไม่เว้นแม้กระทั่ง Soft Cream บางอันก็ดูน่ากิน บางอันก็แอบสยอง ว่าแต่จะแปลกแค่ไหน ลองมาดูกันเลย

.

INNAGO SOFT CREAM (Niigata)

---------------------------------------------

สุดยอดของซอฟครีมแมลง ที่นักกินแมลงยังสยอง นี่คือซอฟครีมรสโยโมงิ ท็อปด้วยตั๊กแตนข้าวตัวเป้งๆ 5 ตัว สามารถสั่งเพิ่มได้ด้วย Wow!!! อยากลองก็ไปพิสูจน์กันที่ร้าน Uono nori จังหวัดนีงาตะ ท้าความกลัว ไปลองกันเลย

KAKI FURAI SOFT CREAM (Okayama)

-----------------------------------------------------

ซอฟครีมกับหอยนางรมชุบแป้งทอด รสชาติมันจะเป็นยังไงน๊า ยอมใจคนคิดค้นจริงๆ ว่าแต่ก็น่าลองเหมือนกันนะครับ พิกัด ตลาด Gomi no ichi เมืองบิเซ็น จังหวัด โอกายาม่า

ซอฟครีมหอยนางลม

SHIRASU SOFT CREAM (Shizuoka)

------------------------------------------------

ซอฟครีมโรยท็อปปิ้งด้วยปลาเงินชิราสุทอด รสเค็มๆมันๆ ตัดกับความหวานของไอศครีม จะเข้ากันม๊ายย ก็ต้องลองดู มันไม่มีขีดจำกัดในสายอาหารและขนมหรอกครับ ตามรอยไปกินกันได้ที่ Shiomizaka จังหวัด Shizuoka

MENTAI SOFT CREAM (Kagoshima)

------------------------------------------------

ตัวนี้ห้ามพลาดเลยสำหรับคอ เมนไตโกะ (ไข่ปลาคอต) เค็มๆมันๆ ปกติจะทานกับข้าวสวยร้อนๆ แต่นี่มาทานกับไอศครีมเย็นๆ ตรงข้ามสุดขั้ว รสชาติจะเป็นอย่างไร ฟังดูปะแล่มๆ แต่ก็ควรไปลอง มีขายที่ Mentai Park จังหวัดคาโกชิมะ

ONTAMA SOFT CREAM (Gifu)

----------------------------------------

บ้านเรามีไอศครีมไข่แข็ง ที่ญี่ปุ่นมีไอศครีมไข่ออนเซ็น เอ้อ เอาเข้าไปสิ ตัวซอฟครีมเป็นรสนม ท็อปด้วยไข่ออนเซ็น รองด้วยแผ่นข้าวอบกรอบด้านล่าง ไม่ลองได้ยังไง พิกัดร้าน Yuami - ya ในเมืองเกโระ เมืองแห่งออนเซ็นของจังหวัด กิฟู นั่นเอง

CUP NOODLE SOFT CREAM (Kanagawa)

---------------------------------------------------------

เคยได้ยินแต่บะหมี่ถ้วย นี่ไอศครีมถ้วย OMG นิชชินคัพ ไม่เพียงแต่ทำบะหมี่ ยังทำไอศครีมออกมาถึง 2 รส คือ รสโชยุ กับ รสแกงกะหรี่นะเออ แถมมีท็อปปิ้งเป็นกุ้ง โคโรจา ไข่ แครอท ไอ้ที่มันใส่ในบะหมี่ถ้วยนั่นล่ะ ไปลองกันได้ที่ Cup Noodle Museum จังหวัด คานางาวะ ที่เดียวเท่านั้น

AKA ONI SOFT CREAM (Okayama)

------------------------------------------------

ซอฟครีมรสสตรอเบอรี่โรยพริกบ่น ท็อปด้วย บิสกิตรูป กระบองของยักษ์สีแดงจากละครพื้นบ้านเรื่อง โมโมทาโร่นั่นเอง ไอศครีมหวาน เผ็ด แบบนี้ก็ต้องมาลองที่ เมือง โอคายามะ คร้าบ

KAMATAWA SOFT CREAM (Kagawa)

--------------------------------------------------

สังเกตุดีๆ รูปทรงของซอฟครีมจะคล้ายเส้นอุด้ง โรยด้วยต้นหอมมั๊ยล่ะ เพราะซอฟครีมตัวนี้ เลียนแบบมาจาก คามาตามะอุด้งนั่นเอง นอกจากนี้ ซอฟครีมนี้คือ ซอฟครีมรสขิงนะครับ ลองไปชิมได้ที่ เมือง โคโตฮิโระ จังหวัดคากาวะ

TOMA Q SOFT CREAM (Gunma)

---------------------------------------------

นี่เป็นซอฟครีมรสมะเขือเทศ เสริฟพร้อมแตงกว่าเย็น และ มะเขือเทศ จะชุ่มฉ่ำขนาดไหน หาทานได้ที่เขตโทเนะ จังหวัด กุมมะ ครับ

KINPAKU SOFT CREAM (Ishikawa)

-----------------------------------------------

ตัวนี้อาจจะเคยเห็นกันบ่อยในไทยนะครับ เพราะมีคนทำบ้าง ทองคำเป็นสินค้าขึ้นชื่อของเมืองคานาซาวะ จังหวัด อิชิคาว่า แผ่นทองคำเปลว มักจะนำมาทำอาหารเมนูแปลกๆเสมอ อย่างเช่น ซอฟครีมนี่เช่นกัน ดูเลอค่าขึ้น 10 เท่าเลยทีเดียว

สุดท้ายนี้ จะเห็นได้เลยว่าการทำขนมหรือทำอาหาร มันทะลุขีดจำกัดทุกอย่างออกไปแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีความคิดริเริ่ม หรือ คุณจะ ก็อปปี้ คนอื่น มันก็แล้วแต่ใจนะคร้าบ

 

Taylor

Sweet Creations Blogger

bottom of page