หัวใจของเครื่องทำไอศครีม Soft Serve คือการบริการหลังการขาย ไม่ใช่ซื้อเครื่องมา แล้วจบไป!!!
top of page
  • พล Sweet Creations

หัวใจของเครื่องทำไอศครีม Soft Serve คือการบริการหลังการขาย ไม่ใช่ซื้อเครื่องมา แล้วจบไป!!!

เครื่องทำไอศครีม Soft Serve มีโรงงานผลิตหลักอยู่ไม่กี่ประเทศ อาทิ อิตาลี อเมริกา และจีน เครื่องทำไอศครีมจากอิตาลี และ อเมริกา ที่นำเข้ามาในไทย ราคาเริ่มต้น จะอยู่ครึ่งล้านขึ้นไป สาเหตุมาจาก ต้นทุนการผลิตและการนำเข้ามาในประเทศไทย รวมไปถึง การตั้งราคาเกินความสมเหตุสมผลของผู้นำเข้าอิสระในไทยอีกด้วย . สำหรับเครื่องทำไอศครีม Soft Serve ที่ราคาถูกที่สุด แน่นอนว่าผลิตจากประเทศจีนแน่นอน และท่านรู้หรือไม่ว่า แบรนด์จำหน่ายเครื่องทำไอศครีมอันดับหนึ่งของโลก ก็มีฐานการผลิตอยู่ที่ประเทศจีนเหมือนกัน . โรงงานผลิตเครื่องทำไอศครีมในประเทศจีน ที่ส่งเครื่องเข้ามาขายในไทย มีหลายเจ้านะครับ มีทั้งได้คุณภาพ ได้มาตราฐานสูง และ ด้อยคุณภาพ ไร้มาตราฐานไปเลยปะปนกัน โดยราคาเริ่มจากหมื่นต้นๆ จนถึงหลักแสน . ทุกวันนี้ช่องทางการติดต่อการนำเข้าเครื่องไอศครีมจากต่างประเทศมาไทย ไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่หัวใจสำคัญคือ

+ คุณจะรู้ได้อย่างไร ว่าโรงงานไหนผลิตดี ผ่านมาตราฐาน + คุณจำเป็นต้องมีอะไหล่สำรองเพียงพอ สำหรับเครื่องทำไอศครีมของคุณ + คุณจำเป็นต้องมีบริษัทที่แข็งแกร่ง มีบริการหลังการขายไว้ปรึกษาปัญหาเครื่อง เพราะเครื่องจักร ไม่ใช่ซื้อแล้วจบไป . ผู้นำเข้าอิสระมากมาย นำเครื่องด้อยคุณภาพจากโรงงานไร้มาตราฐานมาจำหน่าย หรือ นำเครื่องที่มีคุณภาพมาจำหน่าย แต่ไม่มีประสบการณ์ ไม่มีช่างในการ Service และไม่ได้สำรองอะไหล่ไว้ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เครื่องทำไอศครีมของคุณ ไม่ต่างอะไรจากเศษเหล็กเลย นี่เป็นปัญหาที่ผมได้ยินเสมอในวงการธุรกิจไอศครีม . บริษัทที่นำเครื่องไอศครีมที่ได้มาตราฐาน มีบริการหลังการขายที่ครบถ้วนในไทย ปัจจุบัน ยังมีไม่เยอะครับ ฉนั้น หลักการเลือกซื้อเครื่องทำไอศครีมของคุณคือ

+ เลือกซื้อเครื่องกับผู้จำหน่ายที่เป็นรูปแบบบริษัทเท่านั้น + เลือกผู้จำหน่ายที่ชำนาญการด้านเครื่องทำไอศครีมโดยเฉพาะ + เลือกผู้จำหน่าย ที่มีบริการหลังการขายจริงๆไม่ใช่แอบอ้าง มีออฟฟิตเป็นหลักแหล่ง และให้บริการมายาวนาน และจริงใจ . Sweet Creations เปิดดำเนินการมากว่า 8 ปี และเติบโตอย่างต่อเนื่องจนเป็นอันดับหนึ่ง เราจำหน่ายเครื่องทำไอศครีม Soft Serve โดยเฉพาะ และจำหน่ายในรุ่นที่เรามั่นใจจากโรงงานผู้ผลิตที่ได้มาตราฐานมายาวนาน รวมถึงมีช่างบริการที่ชำนาญเครื่องไอศครีมเฉพาะรุ่นที่เราจัดจำหน่าย เพื่อให้ลูกค้าไว้วางใจมากที่สุด

ธุรกิจเราติบโตอย่างเนื่อง จนได้เป็นบริษัทชั้นดีของกรมธุรกิจการค้า และ เป็น 1 ใน 40 แบรนด์ดังระดับประเทศ ที่เข้าร่วมการพัฒนาแบรนด์กับ โครงการ CPN Lead3 ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) และ มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ อีกด้วย

bottom of page