Sweet Creations แบรนด์ที่ไม่เคยหยุดพัฒนา รสชาติไอศครีม มาตลอด 7 ปี
top of page
  • พล Sweet Creations

Sweet Creations แบรนด์ที่ไม่เคยหยุดพัฒนา รสชาติไอศครีม มาตลอด 7 ปี


จุดเริ่มต้นการทำไอศครีมของเรา มันเริ่มจาก หน้าร้าน Soft Serve สไตล์ญี่ปุ่นเล็กๆ เมื่อปี 2012 เพียง 2 รสชาติ คือ เต้าหู้วนิลา กับชาเขียวเท่านั้น และรู้ไหมครับว่า ตั้งแต่วันแรกที่เราทำไอศครีม 2 รสชาตินั้นออกมา เราเปลี่ยนสูตรไปมากกว่า 10 ครั้ง ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่เปิดร้านเพียง 6 เดือน เพื่อให้ได้ผลตอบรับที่ดีที่สุด ในความคิดของเรา

.

หลังจากนั้น 6 เดือน การออกแบบรสชาติใหม่ๆ ก็เริ่มเพิ่มขึ้น เมื่อ แบรนด์ไอศครีมเล็กๆของเราได้มีโอกาสไปออก Events ต่างๆมากมาย ได้รับรู้ Trend และความต้องการของตลาดในช่วงเวลานั้นๆ รวมถึงได้รับ Feedback เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราสามารถหาวัตถุดิบมาทำไอศครีมได้มากกว่า 10 รสชาติเลยทีเดียว และเราเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยทำสามารถผลิตซอฟครีมรส Hokkaido Lavender ได้เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยอีกด้วย

จากจุดเริ่มต้น ผ่านไป 1ปีครึ่ง แบรนด์หน้าร้านของเรามีสาขาเพิ่มขึ้น 3 สาขา ทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้น และสามารถสรรหาวัตถุดิบใหม่ๆมาทำไอศครีมหลากรส เมื่อเราเปิดโรงงาน Sweet Creations ครั้งแรก เรามีรสชาติให้ลูกค้าเลือกถึง 30 รสชาติด้วยกัน 

.

ถามว่าการพัฒนาเรามาจากไหน มันก็จากที่เราเป็นนักเดินทาง นักชิมตัวยง เราเที่ยวไปทั่ว เราชิมไปทั่วเพื่อให้ลิ้นเราพัฒนาและรู้รสชาติใหม่ๆ รวมถึงหาแหล่งวัตถุดิบใหม่ๆมาทดลองจากหลากหลายประเทศ แต่จะมีประเทศนึงที่เราชื่นชอบพิเศษคือ  ญี่ปุ่น เราคลั่งไคล้ประเทศญี่ปุ่นมาก นั่นเป็นเหตุให้เราทำไอศครีมออกมาเป็นแบบสไตล์ญี่ปุ่น รวมถึงนำเข้าวัตถุดิบจากญี่ปุ่นเป็นเสียส่วนใหญ่

.

ในระหว่างที่เรามุ่งมั่นทำโรงงานผลิตไอศครีมซอฟเสริฟ เราก็ยังมีโอกาสได้ทดลองและพัฒนาสูตรไอศครีมร่วมกับแบรนด์ไอศครีมชื่อดังจากต่างประเทศที่เข้ามาในไทยมากมายโดยเฉพาะ ญี่ปุ่น เกาหลี เรามีโอกาสได้พัฒนาสูตรให้จนทำให้บริษัทแม่ของแบรนด์นั้นๆยอมรับ ซึ่งทำให้สามารถตัดต้นทุนการนำเข้าวัตถุดิบจากประเทศแม่ออกไปได้ โดยใช้วัตถุดิบของเรา 100%

Suppliers ไอศครีมซอฟเสริฟส่วนใหญ่ในประเทศไทย ยังคงเน้นขายไอศครีมต้นทุนต่ำ ราคาถูกอยู่ เรากล้าพูดว่าเราเป็นเจ้าแรกที่มี Ideas ในการพัฒนารสชาติซอฟเสริฟระดับ Premium ขึ้นมา ยิ่งเวลาผ่านไป เรายิ่งค้นคว้า ค้นหา วัตถุดิบทำไอศครีมใหม่ๆ แบบไม่เคยหยุดนิ่งเลย รสชาติของเราพัฒนาขึ้นทีละนิด ทุกเดือน โดยการพัฒนา จะอยู่ในพื้นฐานที่ว่าเราปรับปรุงสูตรโดยไม่บอกลูกค้าและให้ลูกค้ารู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นด้วยตนเองมากที่สุด เราลองทำและทดสอบไอศครีมซ้ำๆตลอดเวลา เพื่อยกระดับรสชาติขึ้นไปไม่ให้มีใครตามทัน 

ปัจจุบันเรากล้าพูดได้ว่า รสชาติที่เราพัฒนาไปไกลจนขนาดไม่มีคู่แข่งเจ้าไหนตามไหนตามทัน และเราได้รับการไว้วางจากแบรนด์ดังมากกว่า 1,000 แบรนด์ ให้เราดูแลด้านรสชาติของไอศครีมซอฟเสริฟไปแล้ว และมีคู่แข่งพยายามลอกเลียนแบบในสิ่งที่เราสร้างขึ้นมามากมาย

.

เรามีรสชาติ มากกว่า 100 รสชาติ วัตถุดิบนำเข้าจากหลากหลายประเทศเช่น ญี่ปุ่น เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส อเมริกา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย จีน ไต้หวัน รวมถึงวัตถุดิบในไทย

.

เรามี วัตถุดิบ 3 เกรดให้เลือก คือ แบบ Low Cost, Standard และ Premium ในอนาคต เรากำลังคิดค้นและพัฒนาสูตร ซอฟเสริฟระดับ Ulitimate โดยใช้วัตถดิบระดับ Top ที่สุดที่เราจะหาได้มาให้ลูกค้าได้ลองกันอีกด้วย

สิ่งที่เรามุ่งมั่นในการทำไอศครีมของเรา คือการทำไอศครีมออกมาให้มีรสชาติที่อร่อย ในราคาที่สมเหตุสมผล ไม่ใช่เน้นต้นทุนต่ำ กำไรสูง แต่ลูกค้าของลูกค้าเองไม่กลับมาทานอีก 

พล Sweet Creations

ดู 340 ครั้ง
bottom of page