Mini review Soft Cream in Okinawa,Japan
top of page
  • Taylor Sweet Creations

Review Soft Cream in Okinawa,Japan

สวัสดีครับ เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม แอดมินได้มีโอกาศไปเที่ยวเมือง โอกินาว่า ญี่ปุ่นมา จริงๆแล้วเมืองโอกินาว่าไม่ได้ดังเรื่องซอฟเสริฟ เท่าฮอกไกโด แต่ก็ขึ้นชื่อว่าญี่ปุ่น ซอฟเสริฟ เป็นไอศครีมประจำชาติไปละครับ ไปจังหวัดไหนก็มีหมด

บทความก่อนแอดมินเคยเขียนเรื่อง ซอฟเสริฟ สไตล์ญี่ปุ่นเป็นอย่างไรไปบ้าง ก็ขอสรุปคร่าวๆเลยนะครับว่า"ซอฟเสริฟญี่ปุ่นมีหลายร้อยรสชาติ และมีเอกลักษณ์คือ มีรสชาติท้องถิ่นตามของขึ้นชื่อต่างๆ" เหมือน OTOP บ้านเราในรูปแบบซอฟครีมนั่นละครับ

กลับมาที่โอกินาว่าบ้าง โดยจะเกริ่นก่อนว่า โอกินาว่า มีลักษณะอากาศแบบบ้านเรา ไม่มีหิมะ ปลูกพืชผักเมืองร้อน เพราะอยู่ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น และใกล้เส้นศูนย์สูตร ผลไม้ขึ้นชื่อก็คือ สัปปะรด มะนาว มันม่วง ครับ แต่แอดมินลองทานดูละ สัปปะรดกับมะนาวบ้านเราดีกว่านะ

มาที่ซอฟครีมบ้าง แอดมินได้ลองไปทาน ก็คงเป็นซอฟครีม รสมันม่วง มะนาว และสัปปะรดนั่นแหละ มาดู รีวิว ผลการเทสกันเลย

Okinawa's Sweet Potato Soft Cream : รสชาติแรก คือมันม่วงครับ แอดมินได้ไปทานที่โรงงานผลิตพายมันม่วงชื่อดัง สำหรับผลการเทสนั้น ให้ 7/10 ครับ เนื่องจากรสจืดไปหน่อย เนื้อครีมละมุนดี สำหรับคนไทย เชื่อว่ายังไม่ถูกปากมากนัก

Shikwasar Okinawa Lime : ซอฟครีมรสที่สอง คือซอฟครีมรสมะนาว โอกินาว่าครับ ผลการเทส อืม!!! เปรี้ยว หอม มะนาวแท้ๆ ได้อารมครับ ให้ 9/10 เพราะซอฟครีมละลายเร็วไปนิดนึง

Pineapple Soft Cream ซอฟครีม รสสุดท้ายนี่ Highlight ครับ พิกัดอยู่ที่ Okinawa Wold รสสัปปะรดแท้ๆ แอดมินบอกเลยว่า งานดีมาก เวลาที่เราทานซอฟครีม แล้วเหมือนทานผลไม้สดๆนั้น ความรู้สึกคือ สดชื่นครับ ให้ 10/10

บทสรุปซอฟครีมของท้องถิ่น โอกินาว่า คือเน้นที่วัตถุดิบจริงๆที่ผสมลงไปในซอฟครีม ใจแอดมิน ก็อยากให้ในไทยเรา มีซอฟครีม OTOP ผลไม้ท้องถิ่นแบบนี้เยอะๆ เช่น ซอฟครีมทุเรียนเมืองนนท์ ซอฟครีมมะพร้าวชุมพร ซอฟครีมสัปปะรดสวนผึ้ง ซอฟครีมข้าวโพดเขาใหญ่ หรืออื่นๆที่ขึ้นชื่อมากมาย เพราะมันช่วยสร้างอาชีพ และสร้างมูลค่าวัตถุดิบท้องถิ่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

bottom of page