เลือกเครื่องผลิตไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟอย่างไรให้เหมาะกับคุณ (SOFT SERVE MACHINES)
top of page
  • premiumsoftserve

เลือกเครื่องผลิตไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟอย่างไรให้เหมาะกับคุณ (SOFT SERVE MACHINES)

มีคำถามมากมายจากลูกค้าว่า ควรเลือกเครื่องผลิตไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟขนาดไหน แบบไหน เป็นเครื่องรุ่นตั้งพื้น (Floor Standing) หรือเครื่องรุ่นตั้งโต๊ะ (Table) คำตอบสามารถอธิบายได้ดังนี้


ใน Catalog ของเครื่องทุกรุ่น ผู้ซื้อจำเป็นต้องทำความเข้าใจให้ดีเสียก่อน ซึ่งจุดหลักๆที่ต้องทราบคือ

+ เมื่อเครื่องเริ่มทำงาน (Start) ใช้เวลากี่นาทีกว่าไอศครีมจะถูกปั่นจนใช้งานได้

+ ผลิตได้กี่โคนต่อชั่วโมง และคำนวณเป็นกี่โคนต่อนาที

+ มี Option ที่ต้องการหรือไม่ อาทิ Pre Cooling, Air Pump

+ ใบพัดเป็น Stainless หรือ Plastic


ปัจจุบันนี้ เครื่องผลิตไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟทั่วไปสามารถผลิตไอศครีมได้ขั้นต่ำ 300 โคนต่อชั่วโมง โดยสามารถเทียบเป็น 5 โคนต่อนาที ถ้าพูดถึงความเป็นไปได้กับการที่ร้านไอศครีมจะมีลูกค้าเข้ามาซื้อไอศครีม 5 โคนต่อนาทีต่อเนื่องทั้งวันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ยกเว้น กรณีออกงานอีเวนท์ งานนิทรรศการ หรือกรณีขายไอศครีมในช่วงเวลา Peak Time ในย่านโรงเรียน สถานที่ทำงาน หรือศูนย์อาหารที่มีคนจำนวนมาก


ในกรณีที่ออกงานอีเวนท์หรือขายในช่วงเวลา Peak Time จำเป็นจะต้องใช้เครื่องที่มีกำลังการผลิตที่สูงขึ้น ซึ่งสามารถดูกำลังการผลิตได้จาก Catalog เช่นกัน


ในปัจจุบัน เทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงคือ การสร้างไอศครีมให้เป็นแบบ Premium Brand หรือขาย Soft Serve Ice Cream ราคาแพง โดยใช้วัตถุดิบเกรดดี บวกกับการดีไซน์ร้านให้มีเอกลักษณ์ เช่น การมีท็อปปิ้ง (Toppings) ที่แปลกใหม่และหลากหลาย เครื่องผลิตไอศครีมที่เหมาะกับเทรนด์นี้ ควรเป็นเครื่องที่มีดีไซน์สวยงาม มีฟังก์ชั่นการทำงานที่ครบครับ เช่น มีระบบปรับแข็งหนืด ระบบ Pre Cooling หรือระบบ Air Pump เพราะสิ่งเหล่านี้จะสามารถช่วยลดกระบวนการทำงานต่างๆได้เป็นอย่างดี กล่าวโดยย่อ ระบบปรับแข็งหนืด จะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มลดระดับความแข็งของไอศครีมได้ตามต้องการ ระบบ Pre Cooling จะช่วยลดการบูดของน้ำไอศครีม และช่วยบ่มน้ำไอศครีมที่ 0-7 องศา ทำให้พนักงานของคุณไม่ต้องล้างเครื่องทุกวัน ระบบ Air Pump จะช่วยอากาศเข้าไปผสมกับเนื้อไอศครีม ทำให้คุณได้เนื้อไอศครีมที่แห้งเนียนที่สุด

สรุปบทความนี้ ความเหมาะสมของเครื่องผลิตไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟ (Soft Serve Machine)

+ เลือกเครื่องไอศครีมให้เหมาะสมกับการใช้งาน โดยคำนวณกำลังการผลิตจากข้อมูล Catalog เป็นหลัก

+ เลือกเครื่องที่มีฟังก์ชันเหมาะสมกับการใช้งาน คุณสามารถตัดบางฟังก์ชันออก เพื่อทำให้คุณประหยัดเงินไปได้เยอะ

+ คำนวณระยะเวลาคืนทุน ทุกครั้งก่อนการตัดสินใจลงทุน

Taylor

Sweet Creations BLOGGER

bottom of page