Mini Review : The Best Soft Cream in Hokkaido
top of page
  • Taylor Sweet Creations

Mini Review : The Best Soft Cream in Hokkaido


จริงๆแล้ว Soft Seve มีต้นกำเนิดมาจาก USA แต่คำว่า Soft Cream ถูกใช้ครั้งแรก ก็ที่ ญี่ปุ่นนี่แหล่ะครับที่ ญี่ปุ่น มีร้าน Soft Cream ระดับ Premium มากมาย แต่เมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเทพเจ้าของ ของหวาน ก็คงไม่พ้น Hokkaido นั่นเองวันนี้ Admin จะมารีวิว ร้านที่ได้ลองมา แล้ว รสชาติ ตราตรึงใจ 5 ร้าน จากทั้งหมดมากกว่า 10 ร้านด้วยกัน

Cheese Soft Cream, LeTao -------------------------------------------- LaTao ก้าวขึ้นมาเป็นขนมหวานของฝากอันดับหนึ่งแทน ชิโร่ย โคบิโตะ เมื่อไม่นานมานี้ ด้วยรสชาติที่เข้มข้นของ ครีม และ ชีส รวมไปถึง Soft Cream รสชีส ที่ทำจาก ครีมชีสจริงๆ Admin กินครั้งแรก ให้ความรู้สึกเหมือน ทานครีมชีสเย็นๆ เข้มข้นมาก จนยกให้เป็นเบอร์ 1 ในใจเลยทีเดียว Brand : LaoTao Flavor : Cheese Soft Cream พิดกัด : เมือง Otaru , สนามบิน New Chitosei คะแนน : 10/10

Sa wa wa Japan Maccha Sweets ------------------------------------------------------- ร้านนี้เป็นร้าน Everytings made from Matcha ชาเขียวนั่นเอง มีขนมที่ทำจากชาเขียวเข้มข้นมากมาย รวมถึง Soft Cream ที่ทำจากชาเขียวเลือกระดับได้ มีทั้งแบบธรรมดา และแบบ Rich Matcha (เข้มข้นมาก) แต่จริงๆ มันคือ Hard Serve ที่กดผ่านเครื่องออกมาให้เป็นเกลียวทรง Soft Serve ต่างหาก . แต่รสชาติโดยรวม ถือว่าเป็นไอศครีมชาเขียวที่ดีที่สุดตั้งแต่ทานมาและครับ Brand : Sasawa Maccha Sweets Flavor : Rich Matcha พิกัด : Otaru,Hokkaido คะแนน : 10/10

Soft Cream นมสด (จำชื่อร้านไม่ได้) ใกล้สถานีรถไฟ Otaru ------------------------------------------------------ ร้านนี้ admin รีบไปนิดนึง เลยลืมดูชื่อร้าน สำหรับรสชาติ สะพรึง...ครับ เหมือนทานนมสดๆ หอมๆ ปั่นเลย เนื้ออาจจะออกมาเป็นเกล็ด แต่โครตหอมนม ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน Brand : (จำไม่ได้) Flavor : Fresh Milk พิกัด : ใกล้สถานี JR เมือง Otaru คะแนน : 10++/10

Rainbow Soft Cream ----------------------------------- ใครมาเมือง Otaru ต้องไม่พลาด เพราะ.... ร้านนี้เป็นร้านที่ดักนักท่องเที่ยวที่มารถทัวร์ก่อนกลับกันเลยทีเดียว พิกัด อยู่ตรงข้ามลานจอดรถทัวร์นักท่องเที่ยวนั่นเอง . ในส่วนของเรื่องรสชาตินั้นมีมากถึง 7-8 รส แต่ admin อิ่มมากก >< กะการทดสอบไอศครีม เลยลองรสที่อยากเทสมา 3 รสคือ เมล่อน ลาเวนเดอร์ และรสนม สำหรับความละมุนให้ต็มไปเลย แต่ความอร่อย admin ว่ารสชาติดรอปลง จากที่เคยทานนะ ก็ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไรเหมือนกัน Brand : (อ่านไม่ออก) Flavor : Triple soft cream พิกัด : ทางผ่านลานจอดรถทัวร์ Otaru คะแนน : 7/10

Sugi Honey Soft Cream --------------------------------------- ร้านนี้พิเศษตรง เป็น Soft Cream รสน้ำผึ้งแท้ๆ admin ได้ชิมแล้ว ละมุนมาก หวานน้ำผึ้ง หอมครีม แต่รสที่สั่ง จะราดไซรัป ส้มยูสุ ตัดเปรี้ยว เอาใจไปเลย Brand : Suki Flavor : Honey Soft Cream with Yusu syrub พิกัด : Otaru, Hokkaido คะแนน : 9/10

bottom of page