ประเภทของเครื่องทำไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟ (TYPES OF SOFT SERVE MACHINE)
top of page
  • premiumsoftserve

ประเภทของเครื่องทำไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟ (TYPES OF SOFT SERVE MACHINE)

เครื่องผลิตไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟ (Soft Serve Machine) ที่ทางทีมงาน Sweet Creations ได้ศึกษาหาข้อมูลมา สามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภท คือ (1) "เครื่องทำไอศครีมรุ่น Market" หรือรุ่นตลาดนัด (2) "รุ่น Light Comercial" หรือรุ่นสำหรับการใช้งานทั่วไป (3) "รุ่น Commercial" หรือรุ่นสำหรับการใช้งานที่ค่อนข้างหนักและมี Option ครบครัน โดยขออธิบายรายละเอียดดังนี้


เครื่องทำไอศครีม

+ รุ่น Market หรือรุ่นตลาดนัด : เครื่องผลิตไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟรุ่นนี้ ถือว่าเป็นรุ่นราคาประหยัด เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นทำธุรกิจ และยังไม่ค่อยมั่นใจในสถานที่ประกอบการ หรืออาจจะเรียกว่าเป็นการทดสอบตลาดเบื้องต้นนั่นเอง เครื่องประเภทนี้จะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 16 ลิตรต่อชั่วโมงขึ้นไป มีตั้งแต่ 1 หัวกดไปจนถึง 3 หัวกดตัว มีทั้งรุ่นตั้งพื้น (Floor Standing) และรุ่นตั้งโต๊ะ (Table) วงจรการใช้งานไม่ซับซ้อน ใบพัดส่วนมากผลิตจากพลาสติก ซึ่งความแข็งแรงคงทน จะไม่เทียบเท่ากับรุ่นใบพัดสแตนเลส และไม่มีระบบ Pre-Cooling หรือระบบทำความเย็นบน Tank มีข้อเสียคือ หลังใช้งานเสร็จ ผู้ใช้จำเป็นจะต้องล้างเครื่องทำไอศครีมทุกครั้งนั่นเอง


+ รุ่น Light Commercial หรือรุ่นสำหรับการใช้งานทั่วไป : เครื่องผลิตไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่เน้นดีไซส์สวยงาม ความแข็งแรงสูง และมีระบบการทำงานที่ง่าย มีลูกเล่นให้เล่นบนจอ Display หลากหลายฟังก์ชัน เช่น ปรับระดับความแข็งหนืด ตั้งเป็นระบบ Pre-Cooling เปิดระบบ Sensor ตรวจวัดปริมาณน้ำไอศครีมใน Tank ด้านบน โดยจะมีเสียงเตือนเมื่อน้ำไอศครีมใกล้หมด นอกจากนี้ ใบพัดภายในผลิตจาก Stainless อย่างดี ทำให้ได้เนื้อไอศครีมที่เนียนกว่า กำลังการผลิตมีตั้งแต่ 25 ถึง 40 ลิตรต่อชั่วโมง มีทั้งแบบรุ่นตั้งพื้น (Floor Standing) และรุ่นตั้งโต๊ะ (Table) ให้เลือกสรร


+ รุ่น Commercial หรือรุ่นสำหรับการใช้งานค่อนข้างหนัก : เครื่องผลิตไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่เน้นเทคโนโลยีขั้นสูง ดีไซส์สวยงาม ความแข็งแรงสูง และระบบการทำงานที่ง่าย มีฟังก์ชั่นให้เล่นบนจอ Display หลากหลายฟังก์ชัน เช่น ปรับระดับความแข็งหนืด ตั้งระบบ Pre-Cooling มีระบบ Sensor ตรวจวัดปริมาณน้ำไอศครีมบน Tank ใบพัดภายในผลิตจากสแตนเลสอย่างดี ทำให้ได้เนื้อไอศครีมที่เนียนกว่า บางรุ่นสามารถเลือกให้มีระบบ Air Pump ซึ่งช่วยให้มีการอัดอากาศเข้าไปผสมกับเนื้อไอศครีม ทำให้ได้เนื้อไอศครีมที่เนียนนุ่มที่สุด นอกจากนี้ตัวเครื่องยังทำงานด้วยระบบคอมเพรสเซอร์ 2 ตัว (Two Compressors) ซึ่งจะช่วยให้เกิดเสียงรบกวนน้อยที่สุด (Low Noise) และสามารถแยกการทำงานซึ่งกันและกัน กำลังการผลิตมีตั้งแต่ 40 ถึง 50 ลิตรต่อชั่วโมง มีแบบรุ่นตั้งพื้น (Floor Standing) เท่านั้น

Taylor

Sweet Creations BLOGGER

bottom of page